So sánh sản phẩm

BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG QUẠT CÔNG NGHIỆP

BẢO TRÌ, BẢO DƯỠNG QUẠT CÔNG NGHIỆP

Bảo trì quạt công nghiệp, bảo dưỡng Quạt công nghiệp là gì?

Bảo dưỡng quạt công nghiệp (bảo dưỡng quạt hút, bảo dưỡng quạt thông gió, bảo dưỡng quạt hút khói bếp,…) là tập hợp tất cả các phương pháp kỹ thuật, các phương tiện nhằm phòng ngừa những hư hỏng có thể sẽ xảy ra để duy trì tình trạng hoạt động của quạt công nghiệp hoặc sữa chữa, phục hồi các hoạt động của quạt công nghiệp trở lại trạng thái ban đầu ở tình trạng nhất định.

Hoặc có thể nói bảo trì quạt công nghiệp là tập hợp tất cả các hành động quản trị, kỹ thuật để giữ cho quạt công nghiệp luôn luôn tồn tại trong tình trạng đạt yêu cầu về tin cậy và độ an toàn hoặc phục hồi quạt về tình trạng mà tại đó nó có thể thực hiện được các chức năng, nhiệm vụ mà nó đáng ra phải có như (thông gió, hút bụi, tăng áp cầu thang, hút khói bếp,…)


Tại sao bạn cần phải bảo trì, bảo dưỡng quạt công nghiệp?

Hầu như đa số tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đều không chú trọng đến vấn đề bảo trì, bảo dưỡng. Đặc biệt, trong lĩnh vực điện lạnh như quạt công nghiệp thì vấn đề này (bảo dưỡng quạt hút, bảo dưỡng quạt thông gió, cách bảo trì quạt hút,…) lại càng ít được chú ý, quan tâm.

Thế nhưng vai trò của nó cực kì quan trọng, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn, tạo môi trường làm việc hiệu quả. Và điều quan trọng là giảm chi phí trong quá trình vận hành, sản xuất, làm việc. Sau đây là một số lợi ích không thể chối cãi của công tác bảo trì quạt công nghiệp (bảo dưỡng quạt công nghiệp)

Thứ nhất, tăng sản lượng: Khi hệ thống quạt công nghiêp như: quạt thông gió, quạt hút bụi, quạt hút khói… được bảo trì, bảo dưỡng thì điều này đồng nghĩa với việc hệ thống quạt sẽ hoạt động hiêu quả. Chính vì lẽ đó, hoạt động sản xuất của bạn sẽ đảm bảo đúng lúc, liên tục với công suất cao. Bảo dưỡng quạt công nghiệp tốt thậm chí có thể tăng công suất so với thiết kế.

Thứ hai, đảm bảo môi trường làm việc tối ưu: Bảo trì bảo dưỡng đúng lúc, đúng cách sẽ đảm bảo môi trường làm việc được đảm bảo vì hệ thống hút bụi, hút khói làm việc tốt thì không khí mới trong lành, hệ thống quạt hút khói bếp hoạt động hiệu quả thì đầu bếp mới có thể làm ra những món ăn ngon cũng như đảm bảo thời gian tiếp thực.

Thứ ba, nâng cao chất lượng: Khi bảo trì, bảo dưỡng quạt công nghiệp được đảm bảo thì chất lượng được nâng cao. Ta lấy ví dụ như công tác bảo dưỡng quạt thông gió, bảo dưỡng quạt hút tốt thì môi trường làm việc được thoải mái, tinh thần cũng như khả năng làm việc nhân viên được phấn chấn từ đó sẽ sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, thậm chí có nhiều sáng kiến cực hay xuất hiện.

Thứ tư, giảm chi phí: Đa số các doanh nghiệp, tổ chức thường cắt giảm các công tác bảo trì quạt công nghiệp (bảo dưỡng quạt công nghiệp) để giảm chi phí. Thế nhưng họ không biết rằng chính điều này đã làm cho chi phí tăng lên đáng kể vì các chi phí sửa chữa quạt công nghiệp, sửa chữa quạt thông gió, quấn quạt công nghiệp hay thay thế, mua mới sẽ đội lên đến không ngờ do tuổi thọ của quạt công nghiệp bị giảm thiểu đáng kể. Không những thế, một số bộ phận trong sản xuất đôi khi làm việc không hiệu quả, thậm chí không thể vận hành khi thiếu hệ thống quạt công nghiệp. Điều này dẫn đến chi phí nhàn rỗi (chi phí vô ích) không ngừng được sinh ra.

Thứ 5, Đảm bảo thời gian giao hàng: Công tác bảo trì, bảo dưỡng quạt công nghiệp góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo thời gian giao hàng. Như các bạn thấy, nếu hiệu suất làm việc tăng cũng thì thời gian giao hàng sẽ đảm bảo và người lại.

Thứ 6, đảm bảo an toàn: Điều này không những dành riêng cho quạt công nghiệp mà nó còn dành cho tất cả các loại máy móc trong công nghiệp. Công tác bảo trì, bảo dưỡng quạt công nghiệp tỉ lệ thuận với an toàn là điều tất nhiên. Dễ thấy rằng, quạt tăng áp cầu thang rất quan trọng trong công tác phòng cháy chữa cháy tại các chung cư, tòa nhà cao tầng. Nếu như hệ thống quạt tăng áp cầu thang của bạn không đảm bảo thì kiệu rằng bạn có dám chắc công tác phòng cháy chữa cháy của bạn đạt chuẩn.

Phân loại bảo trì quạt công nghiệp (bảo dưỡng quạt công nghiệp) 


Bảo trì, bảo dưỡng quạt công nghiệp dạng sửa chữa: Đây được xem là phương pháp lạc hậu nhất vì chúng ta sẽ bị thụ động trong quá trình vận hành. Công tác sữa chữa quạt công nghiệp được thực hiện khi quạt bị hư hỏng, không thể hoạt động tốt. Loại hình này không ngăn ngừa được sự xuống cấp của thiết bị và có thể kéo theo sự hư hỏng liên quan của các bộ phận khác.

Bảo trì quạt công nghiệp dạng phòng ngừa: Có hai loại phổ biến

Bảo dưỡng quạt công nghiệp dạng phòng ngừa theo thời gian:

Các quạt công nghiệp sẽ được sữa chữa, thay thế định kỳ theo thời gian. Chẳng hạn cứ mỗi tháng một lần hoặc hai tháng một lần tùy theo tính chất sản phẩm quạt mà dừng hoạt động của hệ thống quạt để tiến hành sữa chữa nhỏ và thời gian có thể kéo dài tới 1 năm để tiến hành sữa chữa lớn. Sau khi tiến hành bảo trì bảo dưỡng định kỳ, toàn bộ các bộ phận của quạt công nghiệp sẽ được đảm bảo và sẵn sang hoạt động cho đợt vận hành mới.

Tuy nhiên, vấn đề bảo trì này đôi khi gặp phải khó khăn vì các bộ phận của quạt công nghiệp không phải đều có thời gian cần bảo dưỡng như nhau nên để xác định thời gian bảo trì quạt công nghiệp là rất khó. Vì vậy nên có công tác bảo trì bảo dưỡng hợp lý.

Bảo dưỡng quạt công nghiệp dạng phòng ngừa theo tình trạng thiết bị: Đây được xem là phương án bảo trì quạt công nghiệp tối ưu nhất hiện nay. Cách làm việc của phương pháp này là các thông số cũng như trạng thái của các bộ phận quạt công nghiệp sẽ được giám sát bởi một hệ thống giám sát và chuẩn đoán tình trạng như tiếng ồn, độ rung, nhiệt độ, công suất,… từ đó xác định xu hướng hư hỏng của quạt công nghiệp và từ đó tìm cách khắt phục.

Việc quản lý chặt chẽ như vậy sẽ cho phép chủ đông trong lịch bảo dưỡng bảo trì. Đây được xem là phương pháp ưu việt cho việc quản lý bảo dưỡng bảo trì quạt công nghiệp nói riêng và cho ngành công nghiệp nói riêng.
Tags:,

Chia Sẻ :

  • Phương châm

    “Uy Tín” được chúng tôi đặt lên hàng đầu, hợp tác, chia sẻ, tin cậy… gắn bó lâu dài
  • Chất lượng

    Cam kết chất lượng sản phẩm tốt nhất, theo tiêu chuẩn quốc tế!
  • Tự hào

    Là đối tác, nhà cung cấp các sản phẩm bao bì carton chất lượng hàng đầu tại khu vực miền Bắc
  • ​Giá cả

    Cung cấp giá cả hợp lý, tương xứng với giá trị sản phẩm!
  • Dịch vụ

    Dịch vụ tận tình, hỗ trợ tận tâm, giao hàng tận nơi
  • Hậu mãi

    Hậu mãi chu đáo, trách nhiệm tới cùng
Gọi ngay: 02439781940